*** เอนทรี่นี้ตั้งไว้ชั่วคราว และจะลบออกเมื่อได้รับคำตอบจากภาพรวมที่ค่อนข้างชัดเจนแล้ว

ที่ต้องตั้งใหม่เพราะไม่งั้นคงไม่เห็นกัน

 

ผมขอถามเพื่อความกระจ่าง

ว่าแนวทางวิชาเลือกจะเป็นแบบนี้ได้หรือไม่

 

วิชาเลือก จะแบ่งเป็นสองกลุ่มใหญ่คือ

1. วิชาสายภาษา

- มีการสอนภาษาตั้งแต่ขั้นพื้นฐาน ไปจนถึงขั้นที่สูงขึ้น

- เป็นวิชาที่ไม่สามารถเรียนซ้ำได้ เพราะเนื้อหาจะซ้ำ ()

- แบ่งเป็น I กับ II ตามจำนวนคาบที่มีให้

 

2. วิชาสายทั่วไป

- ได้แก่วิชาที่เหลือนอกจากสายภาษาทั้งหมด

- สามารถเรียนซ้ำได้ เพราะเนื้อหาการสอนในแต่ละปีไม่เหมือนกัน หรือสอนเป็นแบบรายบุคคล

- นั่นหมายความว่า เนื้อหาการสอนในรายละเอียดปลีกย่อย ต้องเปลี่ยนทุกปี (อย่างน้อยวน 3 ปี)

- มีคาบเดียว และเรียนรวมกันหมดทุกปี


 

ถ้าเห็นด้วย ขอให้ยืนยันด้วยครับ

ทั้งนักเรียนและครูที่พอจะตอบได้ในวันนี้

 

 

เรื่องนี้ด่วนมาก

เพราะถ้าได้คำตอบแล้ว ผมจะให้นักเรียนทุกปีเลือกวิชาเลือกเสียที

 

ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับการให้ความร่วมมือครับ

 

 

ปล. ขอมาบอกการบ้านของครูล่วงหน้านะครับ พอดียังไม่ได้เขียนรายละเอียด

เผื่อจะได้ทยอยคิดไปเรื่อยๆก่อน

 

 

HWT01 วันแรกที่ได้เจอนักเรียนใหม่

 

เป็นช่วงที่ได้เจอเด็กใหม่ ม4

จะมีช่วงวันแรกของการเรียน ที่จะให้ครูมาแนะนำตัวกับเด็กใหม่ทุกคน

ประมาณคนละ 15 นาที จะสอนหรือจะคุยก็ได้

โดยในตอนนั้นจะไม่มีการแยกตามสายวิชา ครูทุกคนได้เจอเด็กทุกคนเท่ากันหมด

 

HWT02 เจอกันอีกครั้งกับนักเรียน ม.5

เป็นช่วงที่ได้เจอเด็ก ม.5

เนื่องจากเคยเจอนักเรียนมาแล้ว ไม่ว่าจะเป็นครูเก่าหรือครูใหม่(ที่มีเหตุการณ์ทดลองสอนแล้ว)

ให้เขียนแค่บรรยากาศคาบแรกของการเรียนแบบสั้นๆ ว่าวันนั้นจะเจออะไรบ้าง จะทำอะไรบ้าง

 

 

ทั้งสองการบ้าน ขอให้เป็นเรื่องราวสั้นๆ แบบจบในตอน จะได้ไม่เหนื่อย

แล้วถ้าอยากจะเขียนอะไรที่สานต่อยาวๆ ก็บรรจงลง MS SS ได้เลยครับ

 

 

สำหรับบุคลากรพิเศษ ไว้จะมีมาให้ทีหลังครับ ตอนนี้ยังคิดไม่ออก

ยังไงตอนนี้ดำเนินชีวิตอย่างอิสระไปก่อนครับ

Comment



smilebig smileopen-mounthed smileconfused smilesad smileangry smiletonguequestionembarrassedsurprised smilewinkdouble winkcry

Tweet

ครูชาไม่มีปัญหาจ่ะ

#1 By Lagnadan on 2009-05-07 12:44

อ่อ ได้ค่ะผอ.big smile

#2 By SEsai*im อิ่มๆ on 2009-05-07 12:46

อืมมมม

ไม่อยากลงเรียนวิชาสายภาษาครับ

#3 By Kyril on 2009-05-07 13:21

มาตอบสำหรับวิชาภาษาสเปน

ไม่มีปัญหาค่ะ สำหรับวิชาภาษาสเปน ตกลงตามนั้นได้เลยค่ะ

#4 By irindel on 2009-05-07 13:27

ชัดเจนมากขึ้นครับ...

นั่นแสดงว่า วิชาเลือกสายภาษา จะมีอาทิตย์ละสองคาบ
คือ ภาษาI และ ภาษาII

ส่วนวิชาเลือกอื่นๆจะมีคาบเดียว ในแต่ละอาทิตย์
เป็นแบบนี้ใช่รึเปล่าครับ ผอ.

open-mounthed smile

#5 By Thai-Cubic on 2009-05-07 13:30

ค่ะตามนั้น

#6 By สะเงาะสะแงะ on 2009-05-07 13:39

ได้เลยค่ะผอ.
:3

#7 By BLUE. on 2009-05-07 13:48

ตามนั้นเลยค่ะ ผออ. คะ confused smile

#8 By วายุพร on 2009-05-07 14:28

โอเคครับ
ตอบอย่างด่วน!!!

รับทราบค่ะ ผอ.
คิดว่าโอเคค่ะ!


#10 By ปันรัก on 2009-05-07 14:56

#5 ใช่ครับ โดย II จะเป็นตัวที่ต้องเคยเรียน I ก่อน


ถ้าโอเคกันหมดแล้ว เดี๋ยวคืนนี้อาจจะให้เริ่มเลือกวิชาเลือกเลยนะครับ พร้อมกับให้การบ้านครูอย่างเป็นทางการ (ถ้าเขียนไหว)

#11 By โคค่อน on 2009-05-07 15:01

รับทราบครับ น่าจะถูกต้องแล้วล่ะครับ
Ace: sound good, it's okay

#13 By Sain on 2009-05-07 15:44

ไม่มีปัญหาเช่นกันค่ะbig smile

#14 By renren119 as Shiba Kaien on 2009-05-07 16:11

เห็นด้วยค่ะ ^^

#15 By ๐Nine๐ on 2009-05-07 16:32

ครูมิวเห็นดีเห็นชอบด้วยทุกอย่างครับ big smile

#16 By Gothix on 2009-05-07 16:33

ถาม นิดนึง

ไม่รู้ว่าเข้าใจไปเองรึป่าว

ที่จะแยกหมวดแบบนี้ มีความเกี่ยวข้องกับวันที่จะเปิดสอนรายวิชาในหมวดนั้นไหม

อย่างเช่น หมวดภาษาอยู่้วันพุธหมด แบบนี้

ถ้าใช่
รู้สึกเหมือนโดนบังคับเรียนภาษาเพิ่มอ้ะ

แต่ถ้าไม่
แบ่งหมวดไปเพื่ออะไร

#17 By Kyril on 2009-05-07 17:16

ตามนั้นครับ
รู้สึกเหมือนว่าจะเข้าใจนะคะ แอบงงนิดนึง
ไปตามอ่านทู้ก่อนๆก่อน
#17
การแบ่งหมวดไม่เกี่ยวกับวันครับ
เพราะวันนี่เกิดจากการเลือกของเจ้าของวิชา
แต่บังเอิญที่คนสอนวิชาภาษา ไปอยู่วันพุธทั้งสามวิชาน่ะ
อย่างไรก็ตาม ในวันพุธก็ยังมีห้องสมุดและคหกรรมอยู่ นั่นหมายความว่าไม่ได้บังคับว่าต้องเรียนสายภาษานั่นเอง

ส่วนที่ถามว่าแบ่งหมวดไปเพื่ออะไร
เพื่อจำแนกความต่างของลักษณะวิชา
ว่าอันไหนจะเรียนซ้ำได้ อันไหนเป็น I II

อย่างเช่นวิชาภาษานั้นเป็นรูปแบบที่ไม่สามารถเรียนซ้ำได้ (ไม่งั้นจะเหมือนกับมาเรียนพยัญชนะกันใหม่)

ในขณะที่อย่างวิชาดนตรี เป็นการสอนเป็นรายบุคคล ไม่ได้เป็นคลาสที่ต้องเรียนพร้อมกันอยู่แล้ว จึงไม่จำเป็นต้องแบ่งคาบเป็น I II วิชาอื่นๆเช่น คหกรรม เนื้อหาก็สามารถเปลี่ยนไปให้ไม่ซ้ำในแต่ละปีได้อยู่แล้ว จึงไม่จำเป็นต้องแยกเป็น I II เช่นกัน



สุดท้ายแล้ว หากใครไม่ได้ลงวิชาภาษา ก็สามารถที่จะเรียนวิชาเดิมซ้ำได้ทุกปีครับ ในขณะเดียวกันก็สามารถเปลี่ยนได้อย่างอิสระ
มีแต่วิชาสายภาษาที่มีเงื่อนไขที่ต่างจากวิชาอื่นตามที่บอกเท่านั้นครับ คือเรียนซ้ำได้แค่ 2 ปีเท่านั้น

#20 By ร.ร.ล.บ. on 2009-05-07 19:35